A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SÁCH MĨ THUẬT LỚP 1 (BỘ SÁCH VÌ SỰ DÂN CHỦ VÀ BÌNH ĐẲNG TRONG GIÁO DỤC)

Sách Mĩ thuật 1 được biên soạn với mục đích là tài liệu cụ thể hoá các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục, được phê duyệt cho phép sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, các tác giả sách Mĩ thuật 1 mang đến cho học sinh, giáo viên và bạn đọc quan tâm đến giáo dục NGHỆ THUẬT với lĩnh vực Mĩ thuật một tài liệu dạy học môn học Mĩ thuật lớp 1 theo hướng chuyển từ giáo dục chú trọng truyền thụ kiến thức sang hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh. Dựa trên hai mạch nội dung chính là Mĩ thuật tạo hình và Mĩ thuật ứng dụng, các bài học trong Chương trình Mĩ thuật lớp 1 được biên soạn theo những chủ đề phù hợp với tâm lí, tình cảm, nhận thức của học sinh , nhằm biến những kiến thức khoa học về tạo hình trở nên dễ nhận thức và tạo nhiều cảm hứng cho học sinh phát triển sáng tạo. Các hình thức thực hành như vẽ, in, nặn, cắt dán, gấp giấy, đan,… được phân bố đan xen một cách hài hòa theo tỉ lệ của Chương trình mĩ thuật quy định, giúp học sinh có cơ hội khám phá, thực hành với nhiều loại vật liệu phong phú và phát triển các kĩ năng, kiến thức một cách toàn diện.

Sách Mĩ thuật 1 được biên soạn với mục đích là tài liệu cụ thể hoá các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục, được phê duyệt cho phép sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, các tác giả sách Mĩ thuật 1 mang đến cho học sinh, giáo viên và bạn đọc quan tâm đến giáo dục NGHỆ THUẬT với lĩnh vực Mĩ thuật một tài liệu dạy học môn học Mĩ thuật lớp 1 theo hướng chuyển từ giáo dục chú trọng truyền thụ kiến thức sang hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh. Dựa trên hai mạch nội dung chính là Mĩ thuật tạo hình và Mĩ thuật ứng dụng, các bài học trong Chương trình Mĩ thuật lớp 1 được biên soạn theo những chủ đề phù hợp với tâm lí, tình cảm, nhận thức của học sinh , nhằm biến những kiến thức khoa học về tạo hình trở nên dễ nhận thức và tạo nhiều cảm hứng cho học sinh phát triển sáng tạo. Các hình thức thực hành như vẽ, in, nặn, cắt dán, gấp giấy, đan,… được phân bố đan xen một cách hài hòa theo tỉ lệ của Chương trình mĩ thuật quy định, giúp học sinh có cơ hội khám phá, thực hành với nhiều loại vật liệu phong phú và phát triển các kĩ năng, kiến thức một cách toàn diện.

Nội dung sách giáo khoa Mĩ thuật 1 được tổ chức chặt chẽ và vững chắc ở từng cấp lớp, mô hình nhận thức trong mỗi bài học dựa trên các lí thuyết về nhận thức theo tâm lí lứa tuổi học sinh được xây dựng theo 5 bước để đảm bảo cho học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt về năng lực theo chương trình mới đã ban hành. Mô hình nhận thức bài học bên được xây dựng làm cơ sở để biên soạn các hoạt động học mà qua đó học sinh có cơ hội Khám phá (quan sát; huy động kiến thức, cảm xúc; trải nghiệm); Kiến tạo kiến thức, kĩ năng; Vận dụng sáng tạo; Phân tích đánh giá và Phát triển mở rộng một cách chủ động, hiệu quả.  

Qua các bài đã học, học sinh luôn hứng thú, mong chờ đến tiết học tiếp theo để được cùng học, cùng sáng tạo. Dưới đây là một số sản phẩm của học sinh qua một số chủ đề đã học: Cuộc sống quanh ta; Thiên nhiên; Đồ dùng học tập.

 


Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Ảnh bế giảng năm học 2015 - 2016
  • ẢNH NĂM HỌC 2019-2020
  • Ảnh dân ca dân vũ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 8
Sổ liên lạc điện tử